Nhịp thời gian

Tài nguyên dạy học

Tra cứu điểm thi

Tìm kiếm đó đây

Máy tính

Các ý kiến mới nhất

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Ảnh ngẫu nhiên

    Chucxuan2014.jpg Picture_030.jpg Picture_029.jpg Picture_027.jpg Picture_012.jpg Picture_003.jpg DSCN1618.jpg DSCN1620.jpg DSCN1636.jpg DSCN1632.jpg DSCN1631.jpg DSCN1630.jpg DSCN1629.jpg DSCN1628.jpg DSCN1627.jpg DSCN1626.jpg DSCN1625.jpg DSCN1624.jpg DSCN1623.jpg DSCN1622.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Thư giãn

    Phát triển nghề nghiệp giáo viên.

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Châu Chánh Ngôn (trang riêng)
    Ngày gửi: 18h:34' 07-08-2012
    Dung lượng: 419.0 KB
    Số lượt tải: 537
    Số lượt thích: 0 người
    Chương 1: Phát triển nghề nghiệp giáo viên

    HOẠT ĐỘNG 1
    PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN LÀ GÌ?



    1. PHIẾU HỌC TẬP 1a

    Hãy nhớ lại quá trình lao động nghề nghiệp của bạn từ khi tốt nghiệp trường sư phạm đến nay
    a) Bạn hãy chỉ rõ những thay đổi về chuyên môn (trong phạm vi chuyên môn bạn đã được đào tạo ở trường sư pham) và nghiệp vụ sư phạm của bạn so với thời điểm bạn mới tốt nghiệp trường sư phạm
    Những thay đổi về chuyên môn
    Những thay đổi về nghiệp vụ sư phạm
    
    










    











    
    
    b) Bạn hãy nhớ lại và viết hoàn chỉnh các câu dưới đây:
    (i). Tôi có những thay đổi về chuyên môn/nghiệp vụ vì:...................................
    ...........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    (ii). Tôi có được những thay đổi về chuyên môn/nghiệp vụ bằng cách:.....................
    .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ……………………………………………………………………………….............
    .....................................................................................................................................
    .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ……………………………………………………………………………….............
    .....................................................................................................................................
    .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ……………………………………………………………………………….............
    .....................................................................................................................................
    .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ……………………………………………………………………………….............
    .....................................................................................................................................
    .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ……………………………………………………………………………….............
    .....................................................................................................................................
    .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ……………………………………………………………………………….............
    .....................................................................................................................................
    .......................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
    ……………………………………………………………………………….............
    .....................................................................................................................................

    HOẠT ĐỘNG 1
    PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN LÀ GÌ?


    2. PHIẾU HỌC TẬP 1b

    Những nội dung dưới đây, nội dung nào liên quan đến khái niệm phát triển nghề nghiệp giáo viên (đánh dấu + vào ô lựa chọn)?

    TT
    Nội dung
    Lựa chọn
    
    1
    Đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi
    
    
    2
    Có kỹ năng thuyết trình trước đám đông
    
    
    3
    Được giới thiệu vào Hội đồng Nhân dân tỉnh
    
    
    4
    Tiếp nối kết quả đào tạo ban đầu ở trường sư phạm để rèn nghề giáo viên
    
    
    5
    Liên hệ kiến thức cũ với các kinh nghiệm mới trong dạy học và giáo dục
    
    
    6
    Tham gia các hoạt động mang tính phong trào của ngành giáo dục
    
    
    7
    Tích lũy kiến thức chuyên môn và phát triển các kỹ năng dạy học và giáo dục
    
    
    8
    Quá trình được giám sát và công nhận
    
    
    9
    Giáo viên là người tạo ra sự thay đổi
    
    
    10
    Quá trình sàng lọc đội ngũ giáo viên
    
    
    



    HOẠT ĐỘNG 1
    PHÁT TRIỂN NGHỀ NGHIỆP GIÁO VIÊN LÀ GÌ?

    3. TÀI LIỆU PHÁT TAY 1a
    Giới thiệu về phát triển nghề nghiệp giáo viên
    Những đặc điểm của đối tượng, công cụ lao động nghề nghiệp của giáo viên đã khẳng định sự sáng tạo và gợi đến tính thay đổi liên tục của dạy học và giáo dục. Vì lẽ đó, rất ít giáo viên (nếu không muốn nói là không một ai) có thể cả quyết rằng mình đã hiểu biết tất cả, đã tinh thông nghề dạy học. Cũng vì thế, mỗi giáo viên cần phát triển nghề nghiệp của mình một cách liên tục, mỗi cơ sở giáo dục phải xác định việc phát triển chuyên môn liên tục cho giáo viên là nhiệm vụ chủ yếu trong nội dung quản lý nhân lực tại cơ sở giáo dục.
    Phát triển nghề nghiệp của một cá nhân hiểu theo nghĩa rộng có liên quan đến việc phát triển con người trong vai trò nghề nghiệp của người đó. Villegass-Reimers (2003) & Gladthorn (1995) cho rằng phát triển nghề nghiệp giáo viên là sự phát triển nghề nghiệp mà một giáo viên đạt được do có các kỹ năng nâng cao (qua quá trình học tập, nghiên cứu và tích lũy kinh nghiệm nghề nghiệp) đáp ứng các yêu cầu sát hạch việc giảng dạy, giáo dục một cách hệ thống [12]. Đây là quá trình tạo sự thay đổi trong lao động nghề nghiệp của mỗi giáo viên nhằm gia tăng mức độ thích ứng của bản thân với yêu cầu của nghề dạy học.
    Phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên bao hàm phát triển năng lực chuyên môn và năng lực nghiệp vụ của nghề (nghiệp vụ sư phạm) cho giáo viên. Năng lực nghiệp vụ sư phạm của giáo viên lại được xác định bởi năng lực thực hiện các vai trò của giáo viên trong quá trình lao động nghề nghiệp của mình. Bản thân các vai trò của giáo viên (gắn liền với chức năng của họ) cũng không phải là bất biến.
    Nhà trường hiện đại đã và đang đặt ra những yêu cầu mới đối với giáo viên, theo đó, người giáo viên phải đảm nhận thêm những vai trò mới. Vai trò người hướng dẫn, tư vấn và chăm sóc tâm lý học sinh mà người giáo viên trong nhà trường hiện đại phải đảm nhận là một minh họa. Theo lôgic này, nội dung phát triển nghề nghiệp liên tục của giáo viên rất phong phú, bao gồm cả việc mở rộng, đổi mới tri thức khoa học liên quan đến giảng dạy môn học do giáo viên phụ trách đến mở rộng, phát triển, đổi mới tri thức, kỹ năng thực hiện các hoạt động
     
    Gửi ý kiến

    Đọc báo